Blog

Nhựa tái sử dụng là gì? Những loại nhựa có thể tái sử dụng

Nhựa - một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, nhưng cũng là mối đe dọa lớn đối với sự bền vững của môi trường. Vì vậy, những nỗ lực tái sử dụng và tái chế nhựa đang nhận được sự quan tâm n..

Hạt nhựa màu – thành phần và mục đích sử dụng của hạt nhựa màu là gì?

Hạt nhựa màu là gì? Hạt nhựa màu (color masterbatch), còn được hiểu là chất tạo màu cho nhựa, là hạt nhựa được sử dụng chủ yếu để tạo màu cho sản phẩm nhựa. Hạt nhựa màu được tạo thành từ 2 thành phần..

Bột màu nào "chiến" tốt trong làng sản xuất nhựa?

Trong ngành sản xuất nhựa, việc sử dụng bột màu là yếu tố quan trọng để tạo màu sắc và tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Hai loại bột màu chính được sử dụng là bột màu vô cơ và bột màu hữu cơ. Mỗi loại bột m..

Acid Stearic - Chuyên gia định hình vẻ đẹp nến

Acid Stearic - nguyên liệu "vàng" góp phần tạo nên những cây nến hoàn hảo. Bài viết này sẽ đi sâu phân tích vai trò và ứng dụng của Acid Stearic trong ngành sản xuất nến, giúp bạn hiểu rõ hơn về "phụ ..

Phân tích và biện pháp xử lý vấn đề nguyên liệu nhựa bị ẩm ảnh hưởng đến sản phẩm nhựa

Phân tích và biện pháp xử lý vấn đề nguyên liệu nhựa bị ẩm ảnh hưởng đến sản phẩm nhựa..
 

Lợi ích của việc tuân thủ tiêu chuẩn tái chế toàn cầu GRS (Global Recycled Standard)

Tiêu chuẩn GRS (Global Recycled Standard) là một hệ thống chứng nhận tự nguyện nhằm xác minh hàm lượng vật liệu tái chế trong sản phẩm dệt may, da giày và phụ kiện. Việc tuân thủ tiêu chuẩn GRS mang l..
 

CARBON BLACK LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM, TÍNH CHẤT VÀ ỨNG DỤNG CỦA TỪNG LOẠI

Carbon Black, hay Carbon Đen, là một trong những loại bột carbon được sử dụng rộng rãi trong ngành sản xuất công nghiệp. Dưới đây là thông tin chi tiết về một số loại Carbon Black phổ biến, đặc điểm, ..
 

Phụ gia chống nấm mốc là gì? Cơ chế hoạt động của nó như thế nào?

Nhựa bị mốc phát ra mùi khó chịu và khiến chúng không được ưa chuộng hoặc không sử dụng được. Do làm giảm tính thẩm mỹ, an toàn của sản phẩm nhựa. Chất phụ gia này ức chế sự phát triển của vi sinh vật..
 

Nhựa gia cố sợi thủy tinh Glass fiber reinforced plastic (GRP)

Nhựa gia cố sợi thủy tinh (GRP) là vật liệu tổng hợp được tạo thành từ ma trận nhựa nhiệt rắn được gia cố bằng sợi thủy tinh mịn. Các sợi thủy tinh thường được dệt thành một tấm thảm, sau đó được ngâm..
 

Phụ gia kháng khuẩn là gì? Thành phần và cơ chế hoạt động của phụ gia kháng khuẩn sẽ như thế nào?

Phụ gia kháng khuẩn cho nhựa là một loại hợp chất được thêm vào nhựa nhằm mục đích ngăn chặn hoặc tiêu diệt sự phát triển của vi khuẩn. Chúng có thể giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm nhựa, giảm ..
 

Một số phụ gia nhựa dùng cho thổi túi màng film PE trong nền nhiệt độ cao.

Thời tiết miền Bắc đã chính thức bước vào mùa hè, đi kèm là nhiệt độ và độ ẩm tăng cao. Đó là nguyên nhân bất lợi ảnh hưởng đến quá trình sản xuất màng film PE (Polyethylene) và chất lượng sản phẩm cu..
 

Giới hạn nhiệt độ cho các loại vật liệu nhựa khác nhau

Vật liệu nhựa đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, được sử dụng rộng rãi trong nhiều ứng dụng, từ đóng gói, xây dựng đến ô tô và điện tử. Một thuộc tính thiết ..